Pang-araw-araw na Dunong: Marso 16, 2009.

16 03 2009

“Ang landas ng isang Matuwid na Tao ay gumawa lamang para sa layon ng pag aalay para sa lumikha, at ang tawag dito ay “Pag-aalay”. Ito ang paraan upang ang isa ay mapunta sa Antas ng kasukdulan , kapag ang isa ay umangat sa baytang, na kung saan masasabi niya sa maykapal:”Gusto ko ay bigyan mo ako ng Ligaya at kasiyahan, dahil gusto kong mapagtanto ang mga gusto  mong ipamahagi sa iyong mga likha-ang nakakabuti at ang kasiyahan, at handa ako na tanggapin ito, dahil alam ko na hiniling ka ito hindi maharahil sa pag mamahal sa aking sarili, dahil para sa kagustuhang mag-alay.” At ngayon, sa kagustuhang mag-alay, matatanggap niya ngayon ang regalo ng hari-ang kasukdulan, at walang uri ng kahihiyan dito. Dahil ang regalo ay natanggap batay sa kagustuhan na tulungan ang Maykapal, para sa gayon ay ang layunin ng paglikha ay maisiwalat at para sa gayon ay malamn ng lahat na ang layunin ng paglikha ay para lamang sa pag-aalay ng kabutihan para sa mga nilikha.”

>>Mga Kasulatan ni RABASH, Aklat 1<<


Actions

Information

Leave a Reply

